HOTLINE 24/7 0838.950.950

10 lời khuyên cho người muốn dáng đẹp, năng động

08/02/2016 | 11:07 - Tâm Sự & Mách Nhỏ

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình phương pháp giảm cân hiệu quả để có dáng đẹp thướt tha thì những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn như nguyện.

Giảm cân là nhu cầu không phải chỉ vì sức khỏe mà còn vì lý do về sắc đẹp. Nếu trọng lượng vượt ngoài vòng kiểm soát, cơ thể sẽ phát phì và mất đi vẻ đẹp lý tưởng. Vì thế, vấn đề cân nặng luôn làm cho không chỉ các chị em ái ngại mỗi khi nhắc đến mà cũng khiến cho các chàng cũng phải “rục rịch” giờ đây.

Ăn nhiều rau xanh

Tạo một danh sách các thực phẩm cần thiết

Bạn hãy dành một vài phút để lên danh sách những thực phẩm bạn cần trong một tuần. Bỏ qua những thực phẩm bạn đã có ở nhà và chỉ thêm những thực phẩm cần mua, bạn sẽ tránh được việc mua những thứ không cần thiết.

Điều trước hết là phải cắt giảm lượng calo đối với cơ thể. Cách đơn giản nhất là tìm hiểu lượng calo làm sao chỉ cho phép trong vòng 1500 - 1700 calo và đủ. Bạn nên chọn những thực phẩm nhiều chất xơ và hạn chế những thực phẩm có nhiều tinh bột.

Một điều đơn giản là bạn không nên sử dụng những loại đồ uống có nhiều chất béo, chất có ga… Bạn nên uống nhiều nước và  trà xanh, nước ép trái cây…để giúp cơ thể thanh lọc loại bỏ độc tố và mỡ thừa dễ dàng hơn.

Sau đây là danh sách các thực phẩm rất có lợi cho quá trình giảm béo của bạn:

Thực phẩm ít calo rau củ

Thực phẩm ít calo rau củ

Thực phẩm ít calo trái cây

Thực phẩm ít calo trái cây

Lợi ích thực phẩm ít calo ​

Lợi ích thực phẩm ít calo ​

>>> Nước

Nước

Là quà tặng tuyệt vời nhất của tạo hoá. Nó đã được chứng minh là có khả năng loại bỏ lượng calo không cần thiết ra khỏi cơ thể bạn. Nếu bạn uống nhiều nước, đường tiêu hoá của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Nước còn có khả năng loại chất độc ra khỏi cơ thể. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng tin rằng uống từ 8 - 10 cốc nước một ngày là hợp lí cho chế độ ăn kiêng của bạn.

>>> Nước hoa quả ư?

nước ép

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của nước hoa quả. Nó rất dinh dưỡng và khoẻ mạnh và tuy không bắt buộc, nhưng nó rất tốt trong việc duy trì lâu dài phom người của bạn. Bạn nên uống nước hoa quả nguyên chất, có nghĩa là không được cho thêm đường. Và món nước hoa quả của bạn cũng nên được làm ra bởi hoa quả tươi, nếu bạn là người nghiện đồ ngọt, việc cho thêm một chút mật ong có thể sẽ rất hiệu quả.

>>> Áp dụng hai nguyên tắc của "đồng hồ sinh học"

Thứ nhất là: muốn ăn nhiều thì nên tập trung vào bữa điểm tâm - vì sẽ có dịp tiêu hao - trưa ăn vừa phải, cuối ngày thì ăn ít đi. Thứ hai là: Về chiều, cũng không nên ăn nhiều chất béo, vì không được tiêu hao, ắt sẽ được tích lũy.

Theo một nghiên cứu của ĐH Harvard, những ai ăn sáng mỗi ngày có thể giảm béo phì và nguy cơ bị tiểu đường từ 35% - 50% so với người chỉ ăn 2 bữa sáng/tuần. Ăn cái gì cũng quan trọng như ăn vào lúc nào. Bạn có thể ăn sáng bằng cháo yến mạch, ngũ cốc là những món chứa nhiều chất xơ.

>>> Dành đủ thì giờ cho mỗi bữa ăn - khoảng nửa giờ

Dành thời gian tiêu hóa thức ăn

Tránh ăn vội vã, mỗi miếng ăn, nhai chậm rãi - trên 10 lần mỗi miếng ăn vào - để thưởng thức đến tận cùng mùi vị các món ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn từ từ, nhai thật chậm, nó giúp bạn hạn chế được sự thèm ăn đồng thời nhai kỹ tốt cho dạ dày và no lâu hơn.

>>> Đánh răng sau mỗi bữa ăn

Đánh răng

Từ trước đến nay đánh răng sau mỗi bữa ăn thường chỉ được biết đến với mục đích giúp vệ sinh răng miệng. Nhưng việc làm này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Làm sao có thể ăn thêm gì nữa với cảm giác sạch sẽ của mùi kem đánh răng còn trong miệng? Nếu không có điều kiện đánh răng sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng nước xịt thơm miệng mùi bạc hà.

>>> Bỏ thói quen ăn vặt

Bỏ thói quen ăn vặt

Ăn vặt thường là những đồ chiên giòn có nhiều tinh bột và đường do đó sẽ cung cấp rất nhiều calo làm cơ sở cho việc tích tụ mỡ thừa. Nếu bạn có tính hay ăn vặt, nếu muốn lấy lại dáng ngọc thì từ bỏ thói quen ăn vặt cũng là một yêu cầu cần thiết.

>>> Đừng ăn quá nhiều đồ chiên, ngọt

Đừng ăn quá nhiều đồ chiên, ngọt

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số loại thực phẩm thay thế như trái cây khô, các loại hạt hoặc sữa chua có lượng calo thấp.

>>> Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng đã được chứng minh là làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim và viêm khớp... Một khía cạnh tích cực của thực phẩm chức năng là chứa ít calo khi dùng ở mức vừa phải. Lựa chọn sử dụng thực phẩm chức năng trong giờ ăn là một kế hoạch giảm cân tự nhiên và hiệu quả, điều đó có thể giúp bạn sống một cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Để tránh rủi ro, khi sử dụng một sản phẩm, bạn hãy tìm hiểu rõ về nguồn gốc, thành phần công thức cũng như giấy phép của sản phẩm đó.

>>> Tăng mức hoạt động chân tay

Tập luyện

+ Tăng cường tập luyện với bất cứ môn thể thao nào mà bạn thích, đều đặn mỗi ngày thừ 45 - 60 phút, để "tiêu mỡ". 

+ Đi bộ là hình thức vận động dễ thực hiện nhất. Mỗi ngày nên chạy bộ chậm hoặc đi bộ nhanh khoảng 60 phút.

+ Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải biết cách tập luyện đúng.

+ Tập từ từ và tăng dần về khối lượng cũng như thời gian.

+ Lúc mới bắt đầu, bạn có thể tập từng đợt 30 phút để cơ thể thích nghi, sau một vài tuần mới tăng lên 1 - 2 giờ.

+ Bạn có thể tập luyện 2 buổi trong ngày. Một buổi với các bài tập chuyên biệt tập trung vào các vùng cơ thể tích lũy mỡ thừa như bụng, mông, đùi, vai, lưng, một buổi với các môn thể thao mà bạn ưa thích như bơi, đạp xe, đi bộ,tennis...

Với một số người có vấn đề về khớp gối, cột sống... việc tập luyện giảm béo là rất tốt, nhưng cần được kiểm tra và tư vấn bởi các chuyên gia để có chương trình tập, bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

>>> Không bao giờ nản chí

kiên trì

Sự tôn trọng bản thân, tinh thần thoải mái và lòng quyết tâm kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn vượt qua cuộc chiến đấu chống lại những ký mỡ thừa dễ dàng hơn. Tâm trạng bi quan, chán nản và tự ti rất dễ phá hỏng các nỗ lực của bạn, thậm chí làm cho tình trạng béo phì tồi tệ thêm.

Theo Dangkieu.com

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top