HOTLINE 24/7 0838.950.950

5 cách đơn giản để phòng tránh cảm lạnh vào mùa đông

13/12/2016 | 15:45 - Sức khỏe

Chúng ta đang bước vào những ngày đông lạnh giá với mưa phùn và gió nhẹ. Tiết trời này khiến cho nhiều người con xa quê nghĩ đến Tết quê và xuyến xao nỗi nhớ nhà. Tuy nhiên, hòa vào cuộc sống bộn bề, tấp nập, chúng ta vẫn phải biết đảm bảo cho mình sức khỏe tốt nhất để công việc, học tập và sinh hoạt đạt hiệu quả. Làm thế làm để phòng tránh được cảm lạnh vào mùa đông? 5 cách đơn giản sau đây sẽ giúp ích được cho bạn.

1.Mặc đủ ấm 

Ở nhiều nơi trên nước ta, các đợt không khí lạnh đang liên tiếp ùa về. Vì thế, dù là đi đâu, làm gì, thì các bạn cũng nên nhớ mặc đủ ấm. Đặc biệt, khi ra ngoài nên trang bị thêm khẩu trang, khăn choàng cổ, tránh gió lạnh theo đường khí quản đi vào cơ thể gây bệnh.

Mặc đủ ấm

Mặc đủ ấm để phòng tránh cảm lạnh


2. Hạn chế ăn, uống đồ lạnh

Đá đông lạnh

Hạn chế ăn, uống đồ lạnh

Đồ lạnh, thực phẩm đông lạnh, nước đá… dễ gây đau rát cổ họng và đó là một trong những nguyên nhân gây cảm lạnh. Với rất nhiều người, mặc dù mùa đông thời tiết rất lạnh nhưng họ vẫn không bỏ được thói quen uống nước đá và ăn các thực phẩm lạnh như kem, nước ngọt có đá,... Thói quen này nên bỏ, nếu bạn không muốn bị dầm mình trong những đợt cảm cúm dai dẳng trị hoài không khỏi.

3. Uống nhiều nước, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Uống nước

Uống nhiều nước luôn tốt cho cơ thể

Trong mùa lạnh, chúng ta thường ít có cảm giác khát. Vì thế, lượng nước hấp thụ vào cơ thể thường ít đi rõ rệt. Tuy nhiên, chúng ta không biết rằng, mùa đông, do khí trời khô hanh, chỉ có gió lạnh, nên cơ thể cũng dễ bị thiếu nước. Khi thiếu nước dễ dẫn đến cảm cúm. Do vậy, dù là mùa hè, hay mùa đông, chúng ta cũng nên đảm bảo uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ tuần hoàn máu trong cơ thể.

Song song đó, cũng cần bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể qua việc ăn đủ chất. Và đặc biệt, bổ sung nhiều vitamin C, vitamin D để tăng cường sức đề kháng.

4. Vệ sinh thân thể sạch sẽ

Vệ sinh thân thể

Dù lạnh, cũng đừng ngại việc vệ sinh thân thể vào mỗi ngày

Ở  nhiều nơi, do không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ xuống thấp, khiến chúng ta có cảm giác lạnh và kéo theo đó là sợ tắm, sợ đụng đến nước. Đây là một trong những nhân tó chính để vi khuẩn, vi rút độc hại dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây nên các loại bệnh.

Vì thế, hãy cố gắng vệ sinh thân thể thường xuyên, nếu có điều kiện thì nên dùng nước ấm để đỡ lạnh, lau sạch bằng khăn khô và rửa tay sạch trước khi ăn. 

5. Tạo lập thói quen sinh hoạt lành mạnh

Do công việc, hoặc do thói quen hàng ngày, nhiều người thường hay thức khuya, dậy muộn và giờ giấc ăn uống, sinh hoạt không ổn định. Nhiều bạn trẻ còn mê game, hay mê phim ảnh, mạng xã hội mà thức thâu đêm… Vào mùa đông, nhiệt độ ban đêm thường chênh lệch ở mức thấp hơn rất nhiều so với ban ngày. Vì thế, thức đêm và hứng khi lạnh là một trong những nguyên nhân dễ gây nên cảm lạnh. Bên cạnh đó, bỏ bữa, ăn không đúng giờ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bệnh tật không chỉ cảm cúm mà còn nhiều bệnh khác. Hãy thiết lập cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, đúng giờ để có một sức khỏe tốt.

Sinh hoạt lành mạnh

Tạo lập thói quen sinh hoạt lành mạnh

Trong không khí noel đang đến gần, chúng ta cần lắm một sức khỏe tốt để đón noel, đón năm mới và làm việc tốt. Hãy cẩn trọng hơn để không để bị cảm lạnh làm phiền các bạn nhé!

 

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top