HOTLINE 24/7 0838.950.950

5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh khi muốn giảm cân

10/12/2016 | 10:33 - Giảm Cân Hiệu Quả

Cân nặng, vóc dáng là vấn đề luôn được rất nhiều người quan tâm. Với những người có thân hình quá khổ, họ luôn phải suy nghĩ làm thế nào để giảm cân. Từ đó liệt kê ra hàng loạt các liệu pháp giảm cân nhưng chưa chắc đã hiệu quả. Vì sao không hiệu quả? Bởi còn mắc phải những sai lầm trong nhìn nhận. Sau đây là 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh khi muốn giảm cân bạn nên biết.

1.Nhịn ăn, bỏ bữa

Nhịn ăn, bỏ bữa

Nhịn ăn, bỏ bữa là một quan niệm sai lầm trong giảm cân

Nhiều người quan niệm rằng nhịn ăn, bỏ bữa sẽ giúp giàm cân, giảm mỡ thừa nhanh chóng. Vì không ăn lấy gì mập? Nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Nhịn ăn, bỏ bữa sẽ khiến cơ thể có cảm giác mệt mỏi, mức năng lượng bị hạ thấp, dễ dàng kéo theo các chứng bệnh về dạ dày, tiêu hóa. Hoặc đi ngược lại vấn đề, khi bạn nhịn ăn, cơ thể sẽ có cảm giác thèm ăn, thèm tiêu thụ chất béo và hàm lượng đường, ở một mức độ không thể kìm chế được nữa, bạn sẽ ăn nhiều hơn mức bình thường, và sẽ… béo càng béo. 

2. Chỉ chú trọng luyện tập thể chất

Luyện tập thể chất

Chỉ chú trọng luyện tập thể chất cho giảm cân là một quan niệm sai

Đây cũng là một sai lầm. Vì trong liệu trình giảm cân, chúng ta cần kết hợp đều đặn giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt, tâm lí và thể chất. Nếu chỉ chú trọng luyện tập thể chất mà không quan tâm tới những vấn đề khác thì mong muốn giảm cân sẽ khó có thể trở thành hiện thực.

3. Không thay đổi những thói quen ăn uống, sinh hoạt thường ngày

Thói quen ăn uống

Muốn giảm cân, hãy thay đổi ngay những thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh

Đa số những người béo hay lười vận động, thích ngủ nướng và ghiền đồ béo. Nếu trong lộ trình giảm cân của mình, bạn không thay đổi được những thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày thì đừng hy vọng giảm được cân nặng.

Hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ, hạn chế phụ thuộc phụ phim ảnh, gmae, mạng xã hội; thức dậy sớm để hít thở không khí trong lành vào ngày mới và có những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả như chạy bọ, nhảy dây,… Song song đó, hạn chế ăn đồ béo, nhiều dầu mỡ. Thay vì ăn 3 bữa chính trong ngày thì hãy chia nhỏ ra thành 5-6 bữa với khẩu phần ăn ít và chú trọng ăn nhiều rau xanh. Có như vậy, bạn mới hy vọng được về một vóc dáng chuẩn, như ý.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ không thể giúp bạn giảm cân

Vốn dĩ uống nhiều nước là lời khuyên các chuyên gia dành chung cho tất cả chúng ta. Mỗi ngày uống từ 1,5 đến 2 lít nữa sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, một số người muốn giảm cân lại cho rằng uống nhiều nước để thay thế các bữa ăn có thể giúp giảm cân. Đây là một suy nghĩ lệch lạc. Bởi nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng: nước sẽ không giúp bạn giảm cân, nó chỉ có thể giữ cho cơ thể bạn đủ nước và giảm cảm giác thèm ăn.

5. Uống thuốc giảm cân

Uống thuốc giảm cân

Uống thuốc giảm cân chưa chắc có thể giúp bạn giảm cân

Hiện nay, việc tràn lan các loại thuốc giảm cân ngoài thị trường đang tạo nên nhiều mối lo ngại cho người tiêu dùng có nhu cầu giảm cân về chất lượng, giá cả,… Nhiều câu chuyện đau lòng về tác dụng phụ của thuốc giảm cân cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Vì thế, đừng nghĩ đơn giảm rằng, chỉ cần uống thuốc giảm cân thì sẽ có được thân hình như ý muốn. Chỉ nên dùng thuốc giảm cân khi có chỉ định của bác sĩ, hoặc có một nguồn sản phẩm đáng tin cậy mà bạn chắc chắn được rằng nó sẽ không gây hại đến sức khỏe.

Trên đây, chúng tôi chia sẻ 5 sai lầm hay gặp khi giảm cân, hy vọng nó sẽ hữu ích và giúp chúng ta có cái nhìn đúng hơn để có liệu pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

 

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top