HOTLINE 24/7 0838.950.950

7 loại thực phẩm giúp phòng tránh cảm lạnh vào mùa đông

22/12/2016 | 15:17 - Sức khỏe

Mùa đông nên ăn gì để phòng tránh cảm lạnh? Đó là câu hỏi được rất nhiều người đưa ra trong tình cảnh họ bị những cơn cảm cúm làm phiền gây khó khăn trong sinh hoạt và công việc. Sau đây là 7 loại thực phẩm mà theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng rất hữu ích trong việc phòng chóng cảm lạnh vào mùa đông.

1.Mật ong

Mật ong

Mật ong được biết đến là “thần dược” cho sức khỏe với khả năng chữa được các bệnh thường gặp như đau răng, đau hóng, dạ dày,.v.v. Bên cạnh đó, mật ong còn có thể hỗ trợ làm đẹp da cho chị em phụ nữ. 

Với nững công dụng trên, mật ong hoàn toàn có thể là thực phẩm thiết yếu cần có trong gia đình, không chỉ là mùa đông mà là tất cả các mùa trong năm. Uống nước mật ong hoặc kết hợp với một số thực phẩm thiết yếu khác, bạn có thể tránh được các cơn đau họng, hay rát cổ khi thời tiết trở lạnh.

2. Gừng

Gừng

Vào ngày lạnh, ngậm một lát gừng mỏng sẽ giúp cỏ họng bạn tránh được những cơn đau rát do tác động của thời tiết. Ăn gừng vào mùa này còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể.

3. Trái cây họ cam, quýt

Trái cây họ cam, quýt

Như chúng ta đã biết, vitamin C có tác dụng lớn trong quá trình tăng cường miễn dịch cho cơ thể, phòng chống cảm lạnh. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam, quýt, vì thế hãy ăn nhiều chúng vào mùa đông để phòng, tránh cảm lạnh.

4. Tỏi

Tỏi


Loại củ này đã quá quen thuộc và gần gũi trong đời sống của chúng ta với nhiều công dụng tuyệt vời. Trong số đó, có thể kể đến việc hỗ trọ chống vi khuẩn, vi rút và chống nhiễm trùng phổi. Những công dụng này sẽ tạo nên lớp màng ngăn cảm vi rút cảm cúm xâm nhập vào cơ thể chúng ta.


5. Nấm

Nấm


Theo rất nhiều nghiên cứu, nấm là thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hệ miễn dịch. Đồng thời, trong nấm có thành phần chính là nước. Vì vậy, ăn nhiều nấm vào mùa đông sẽ giúp cơ thể miễn dịch tốt và không bị thiếu nước.

6. Rau xanh

Rau xanh


Rau xanh là loại thức phẩm cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, ở bất cứ mùa nào, cơ thể cũng cần được cung cấp đủ lượng rau xanh cần thiết để hệ miễn dịch hoạt động tốt, chống chọi được với những vi rút, vi khuẩn độc hai từ bên ngoài xâm nhập vào.

7. Khoai lang, khoai tây

Khoai lang,khoai tây


Trong khoai tây và khoai lang chứa nhiều vitamin, protein và beta-carotene, chất chống oxy hóa… Các chất này sẽ có tác dụng lớn trong việc bổ sung dưỡng chất và giúp cơ thể khỏe mạnh, chống chọi với khí lạnh và vi rút cảm cúm vào mùa đông.

Bên cạnh 7 loại thực phẩm cần thiết này, bạn đừng quên uống đủ nước (từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày) để đảm bảo tuần hoàn máu hoạt động tốt. Đông thời, tránh cơ thể bị thiếu nước, dễ sinh bệnh. 

Mùa đông với những cơn cảm cúm sẽ khiến bạn rất khó chịu và mệt mỏi phải không nào? Sức khỏe là vốn quý, hãy luôn biết chăm lo, bảo vệ nó bằng các biện pháp phòng, tránh trước khi quá muộn.

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top