HOTLINE 24/7 0838.950.950

Bí quyết giúp bạn đạt chiều cao tối ưu tuổi dậy thì?

07/02/2016 | 09:00 - Góc Kiến Thức

Ai mà không muốn mình cao lớn và phát triển khỏe mạnh trong giai đoạn tuổi dậy thì. Vậy đâu là bí quyết để sở hữu một con số chiều cao hoàn hảo nhất. Xem ngay nào cả nhà!

Lên “dây cốt” sẵn sàng

Lên “dây cốt” sẵn sàng

Đặt ra mục tiêu rõ ràng và luôn hướng tới mục đích cải thiện chiều cao từ lúc bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì là phương pháp tăng chiều cao hiệu quả giúp bạn có được chỉ số chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Sự kết hợp tác động từ yếu tố bên ngoài là dinh dưỡng, vận động đúng lúc khi cơ thể đang trong quá trình dậy thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển tốt nhất, kích thích xương khớp giãn nở nhanh chóng để sở hữu chiều cao tối đa mà cơ thể có thể đạt được.

Lên một kế hoạch sẵn sàng ngay từ khi bước vào giai đoạn dậy thì là phương pháp tăng chiều cao tối ưu

Hơn nữa, theo nhận định của các chuyên gia sức khỏe khi bước qua giai đoạn dậy thì (nam khoảng từ 22-25 tuổi, nữ thì khoảng 20-23) quá trình phát triển chiều cao hầu như bị ngưng trệ hẳn vì lúc này các yếu tố liên quan đến canxi, photpho bị sụt giảm, làm cho quá trình chuyển hóa canxi vào xương cũng chậm hơn, rất khó để cải thiện chiều cao. Vì vậy, việc “lên dây cót” sẵn sàng ngay từ khi bước vào giai đoạn dậy thì là phương pháp tăng chiều cao tối ưu mà bạn nên thực hiện.

Chú trọng dinh dưỡng hằng ngày

Chú trọng dinh dưỡng hằng ngày

Yếu tố dinh dưỡng chiếm vị trí quan trọng hàng đầu trong kế hoạch tăng chiều cao của các bạn ở lứa tuổi dậy thì. Cần tìm hiểu những nguồn thực phẩm cần bổ sung mỗi ngày để hỗ trợ xương khớp phát triển tối đa và từ đó đưa vào chế độ dinh dưỡng theo tỷ lệ hợp lý nhất.

Một số nguồn dưỡng chất tiêu biểu sau đây bạn nên đặc biệt chú ý như:

- Protein: Là nguồn dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc cơ thể và hỗ trợ tăng trưởng tốt nhất, protein có nguồn gốc từ động vật luôn đáp ứng đầy đủ các axit amin cần thiết cho quá trình cải thiện chiều cao.

- Lipid: Có ảnh hưởng nhiều đến khả năng phát triển xương của trẻ nhỏ và trong quá trình tăng trưởng khi bước vào giai đoạn dậy thì, bổ sung lipid đúng cách là phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhờ có tác dụng tăng cường hấp thu các vitamin tan trong dầu và giúp hệ xương khớp phát triển tốt hơn.

- Canxi: Là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc hệ xương và giúp tăng chiều cao tốt nhất. Nếu để cơ thể trong tình trạng thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển và sự vững chắc của xương, gây bệnh loãng xương khớp về sau.

- Vi chất dinh dưỡng: Các nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của vi chất dinh dưỡng (vitamin A, D, chất kẽm, sắt, iốt,...) để phát triển chiều cao và suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ.

Vận động thể dục thể thao thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình tăng trưởng của xương khớp

Những tác động tích cực từ việc hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình tăng trưởng của xương khớp và cũng là phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất khi bước vào giai đoạn dậy thì.

Để việc tập luyện mang lại kết quả tốt nhất, bạn cần xem xét và chọn cho mình những môn thể thao phù hợp, tùy vào lứa tuổi và xu hướng, khơi dậy đam mê thể thao rất hữu ích để bạn kiên trì rèn luyện hơn.

Những môn thể thao hàng đầu có tác dụng cải thiện chiều cao tốt nhất là bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những bài tập giúp kéo giãn cơ xương như bài tập hít xà đơn, rắn hổ mang,… Chỉ cần kiên trì tập luyện trong thời gian dài, bạn đã bỏ túi được phương pháp tăng chiều cao hiệu quả.

Hít xà đơn tăng chiều cao hiệu quả!

Ngủ đúng cách tạo tiền đề tăng trưởng chiều cao tối ưu

Bạn có biết, hầu hết các quá trình phát triển của bạn diễn ra trong khi ngủ, đặc biệt là quá phát triển xương khớp. Vì vậy, để có được phương pháp tăng chiều cao tốt nhất, bạn hãy có thói quen ngủ khoa học hơn nhé!

Những điều kiện để tạo tiền đề cho quá trình tăng trưởng cơ xương thuận lợi hơn khi ngủ là không nên nằm gối khi ngủ để giữ cho cơ xương luôn trong trạng thái thẳng và thoải mái nhất, bạn có thể nằm ngửa khi ngủ hoặc nằm duỗi thẳng người tránh nằm co ro như “tôm” là được. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nệm cứng khi ngủ để tránh những tác động xấu làm xương không thể phát triển tối ưu.

Thói quen xấu khi ngủ, vô tình làm cho chiều cao của chúng ta không thể phát triển được.

Đa số, người Việt Nam chúng ta khi ngủ thường có thói quen kê đầu cao, trước kia người ta còn dùng gối mây để tạo được độ cứng và cao cho chiếc gối. Đây là một thói quen xấu khi ngủ, vô tình làm cho chiều cao của chúng ta không thể phát triển được. Bởi khi gối đầu cao, cổ chúng ta sẽ bị cong, làm xương cột sống cong theo, lâu sẽ bị gù xương ở cổ hoặc vai. Chính vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen kê gối cao khi ngủ. Bạn nên sử dụng gối mỏng, nó sẽ giúp lưng bạn thẳng ra, các khớp xương khung không bị đè nén nên khả năng giãn nở tốt hơn.

Ngủ đúng cách tạo tiền đề tăng trưởng chiều cao tối ưu

Ngủ đúng cách ở đây còn là vấn đề ngủ đúng giờ và đủ giấc. Giấc ngủ của bạn nên bắt đầu từ lúc 10-11h tối và đảm bảo ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày là tốt nhất, tránh thức khuya vì nó ảnh hưởng đến thể lực và là tác nhân làm bạn khó đạt được chiều cao tối ưu khi bước qua giai đoạn dậy thì.

Vì vậy, học cách ngủ đúng tư thể ngay từ nhỏ, với một quá trình lâu dài, kết hợp với luyện tập thể dục thì khả năng cao thêm sẽ nhanh chóng. Bạn nên kết hợp tập luyện với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ đúng giờ đúng giấc.

Những việc không nên làm trước khi đi ngủ:

Vì giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao, chính vì vậy để đảm bảo giấc ngủ ngon, có một số điều bạn không nên làm trước khi đi ngủ .

Không nên xem TV hoặc lướt web trước khi đi ngủ: Bạn nên tránh xem TV hoặc lướt web ít nhất 1h trước khi đi ngủ vào ban đêm. Theo một số nghiên cứu cho thấy thời gian nhìn vào màn hình trước khi ngủ sẽ gây cản trở giấc ngủ của bạn. 

Không nên tắm nước nóng trước khi đi ngủ: Tắm nước nóng hoặc tắm trước khi đi ngủ khoảng 1h sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong, tiết nhiều mồ hôi khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ. Bạn chỉ nên làm mát cơ thể trước khi đi ngủ.

Đọc 1 cuốn sách hay nghe 1 bản nhạc êm dịu sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Tránh đọc những truyện hay trước khi đi ngủ: Bạn nên lựa chọn cuốn sách càng nhàm chán càng tốt vì nó sẽ nhanh đưa bạn vào giấc ngủ ngon hơn. Tránh đọc bài tiểu luận để phải suy nghĩ, tránh đọc tiểu thuyết thú vị, quá lôi cuốn, hấp dẫn gây khó khăn đi ngủ.

Đi lại và ngồi đúng tư thế

Đi lại và ngồi đúng tư thế

Bạn sẽ khó có được chiều cao tối ưu cho cơ thể nếu không nhận định được tầm quan trọng của việc đi đứng hằng ngày. Chiều cao của bạn sẽ bị “hao hụt” đi vài cm nếu bạn luôn đi trong tư thế khòm lưng, vai không thẳng đứng về phía trước. Cũng như lúc ngồi bạn không thể giữ cho lưng thẳng với ghế mà chồm về phía trước thì khó có được vóc dáng chuẩn như ý.

Với những tư thế sai lầm này diễn ra liên tục hàng ngày ít nhiều cũng có tác động đến sự phát triển của cột sống lưng, xương chân, cổ,… và hạn chế sự tăng trưởng tối đa của xương khớp, khiến bạn khó có được chiều cao tối đa. Vì vậy, hãy thực hiện phương pháp tăng chiều cao hiệu quả bằng cách sửa tư thế đứng ngồi hằng ngày để sớm có được chỉ số chiều cao như ý khi bước qua giai đoạn trưởng thành.

Tăng chiều cao không khó như bạn nghĩ!

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Taller Max. Chúc bạn có một chiều cao như ý, luôn tự tin về vóc dáng của mình!

 Taller Max hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
Taller Max thực phẩm chức năng tăng chiều cao Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Taller Max

Công dụng:

Taller Max hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.

Taller Max bổ sung acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn

Taller Max giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

- Taller Max đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28560/2015/ATTP-XNCB.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 355 Thống Nhất, Phường 11, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Chú ý:

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

-

Tổng hợp

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top