HOTLINE 24/7 0838.950.950

Đâu là nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân như ý

Bạn đã bao giờ thắc mắc về vấn đề này hay chưa? Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lý do khiến cân nặng của bạn đứng yên tại chỗ trong khi bạn đã phải rất vất vả ăn uống và tập luyện cực khổ.

Không bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần

Không bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần

Ăn uống là tập luyện có mối quan hệ mật thiết với nhau trong quá trình tăng cân của người gầy. Trong khi tập luyện giúp hình thành và phát triển các cơ thì ăn uống sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy quá kết quả của quá trình tập luyện diễn ra nhanh chóng.

Tuy nhiên, rất ít người gầy thực sự chú trọng vào quá trình ăn uống của mình. Do đó, dù có tập luyện chăm chỉ cỡ nào, họ cũng không thể có được bí quyết tăng cân thành công.

Không bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần

Bạn nên nhớ rằng, một người bình thường, trung bình trong một ngày sẽ cần từ 1800 đến 2000 calo. Người giảm cân thì nạp ít hơn lượng này và người tăng cân thì cần nhiều hơn. Do đó, bạn cần phải phân bổ lại lượng thực phẩm trong thực đơn tăng cân của mình, ăn nhiều tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và đặc biệt là protein.

Tập luyện đến kiệt sức

Tập luyện đến kiệt sức

Đừng đánh đồng giữa thời gian, cường độ tập luyện với kết quả mà bạn sẽ đạt được. Đối với người gầy cần tăng cân thì hai yếu tố trên không hề quan trọng. Để có cơ bắp, bạn cần phải có phương pháp. Không cần tập nhiều, không cần thời gian lâu dài, chỉ cần chăm chỉ, tập luyện đều đặn và thay đổi bài tập khi cần, chắc chắn sẽ có ích hơn rất nhiều.

Theo các chuyên gia thể hình, mỗi một dụng cụ tập trong phòng thể hình dành riêng cho một nhóm cơ, và bạn không nên tập quá 15 set tập luyện (mỗi set vào khoảng 10 lần thực hiện động tác) cho mỗi nhóm cơ.

Không nghỉ ngơi đủ

Không nghỉ ngơi đủ

Ngủ là khoảng thời gian mà quá trình phục hồi cơ bắp diễn ra, thường cần ít nhất là 6 giờ/ngày. Ngủ không đủ sẽ hạn chế việc sản xuất những hóa chất có lợi cho việc phát triển cơ bắp, như hóc-môn tăng trưởng. Muốn có được cách tăng cân khoa học bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, giúp cho cơ bắp của mình có điều kiện được phục hồi và tạo đà cho sự phát triển trong những lần tập tiếp theo.

Bỏ đói cơ thể

Bỏ đói cơ thể

Người gầy được khuyên rằng, trừ lúc ngủ ra, thời gian còn lại, bạn nên nạp thực phẩm cho cơ thể theo chu kì 3 tiếng một lần. Bởi nếu thực hiện theo chu kì này thì cơ thể sẽ được cung cấp các dưỡng chất liên tục, và không tự động chuyển sang “chế độ chống đói” - trạng thái trao đổi chất ít để duy trì năng lượng cho cơ thể. Đây là điều không nên xảy ra nếu như bạn đang thực hiện chế độ tăng cân nhanh.

ST.

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top