HOTLINE 24/7 0838.950.950

Giải đáp thắc mắc: "Có thể lùn khi tập thể thao ở tuổi 17?"

09/02/2016 | 11:39 - Góc Kiến Thức

Có người nói tập thể thao giúp cao hơn, lại có người cho là tập thể thao sẽ bị lùn. Vậy đâu mới là chân lý bạn nên biết. Hãy cùng giải mã với chúng tôi nhé.

** Tập thể thao để cao hơn?

Tập thể thao để cao hơn

Theo nhiều nghiên cứu hiện nay, chưa minh chứng nào chỉ việc tập thể hình, nhất là tập tạ có gây ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao hay kìm hãm chiều cao của thanh thiếu niên. Ngược lại, luyện tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh, phòng chống bệnh loãng xương.
 
Nhưng khi tập các bài tập gym nặng, đặc biệt là các bài tập như gánh tạ, hay nâng tạ sẽ làm cho các mô sụn bị đè nén nhất là những người ở lứa tuổi nhỏ hơn 17. Những bài tập này chỉ thích hợp cho người trưởng thành, khung xương đủ chắc chắn.
 
*** Tập thể hình với động tác nặng sẽ có nguy cơ bị lùn?

Đừng tập các môn quá nặng


Theo chuyên gia, độ tuổi thích hợp để luyện tập thể thao nặng là từ 17 tuổi trở lên. Vì chỉ khi đến độ tuổi 17, hệ cơ và xương của cơ thể người mới hoàn toàn phát triển đầy đủ.

Tuy thế, không thể khẳng định rằng tập thể thao sẽ làm chiều cao vốn có bị thu ngắn lại. Nếu bạn muốn tăng chiều cao thông qua luyện tập thì hoàn toàn có thể chọn những bài tập phù hợp giúp kéo giãn cơ và các mô sụn, nhằm giúp cao hơn.
 
*** Lợi ích của tập thể thao đối với kế hoạch tăng chiều cao 

Tập luyện thích hợp sẽ giúp cao hơn

 + Tập một số môn thể thao thích hợp sẽ giúp kéo dài các mô sụn và cơ, kích thích xương phát triển, giúp xương chắc khỏe.

 
+ Hoạt động tập luyện sẽ giúp sinh ra nhiều hormone tăng trưởng giúp cao lên. 
 
+ Tập thể thao sẽ làm cho sức khỏe và tinh thần luôn tỉnh táo, tự tin.
 
​  Những môn thể thao thích hợp để cao lên như đu xà, bóng rổ, bóng chuyền, bơi, yoga,…
 
*** Những môn thể thao có lợi cho chiều cao tuổi 17

Môn thể thao có lợi cho chiều cao

 Dành thời gian đu xà, bơi hay bóng chuyền, bóng rổ vào mỗi buổi sáng hay tối. Những môn thể thao này sẽ làm các mô sụn và cơ giãn nở, kích thích xương phát triển.
 
Nên tập xà đơn vào lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Lúc này, bạn có thể hít xà nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn. Hơn nữa, những bài hít xà còn giúp tăng các cơ, có thân hình săn chắc.
 
*** Thời gian tốt nhất để tập luyện thể thao

 Tập luyện thích hợp sẽ giúp cao hơn

Một chế độ ăn hợp lý sẽ là trợ thủ đắc lực cho chiến binh chiều cao phát triển tốt. Bổ xung đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết. Ngủ ngon giấc cũng giúp ích cho quá trình cao lên của bạn.
 
Tập luyện đúng cách và đúng môn thì đảm bảo chiều cao của bạn sẽ không bị lùn đi, mà còn cao hơn ít nhất 2cm khi cơ xương được luyện tập tốt ấy chứ. 
 
Tập luyện để cao lên thì không nên tập quá sức. Tập thể hình là môn thể thao nặng, chỉ nên luyện tập khi bạn đã thực sự có được một hệ cơ, xương ổn định. Và điều quyết định là chỉ tập những môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao thôi.

Growth Height Pro xuất xứ từ Hoa Kì, giúp bổ sung chất khoáng cải thiện chiều cao.

TPCN Growth Height Pro

Công dụng:

- Bổ sung khoáng chất giúp cải thiện chiều cao

- Bổ sung vi khuẩn có ích giúp bảo vệ hệ tiêu hóa

* BỘ Y TẾ ­ CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 32852/2015/ATTP-XNCB.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 355 Thống Nhất, Phường 11, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://2day.com.vn

Lưu ý:

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

-

Theo Dangkieu.com

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top