HOTLINE 24/7 0838.950.950

Tăng 5 - 7 cm chiều cao sau tuổi 18 nhờ những thói quen đơn giản này

25/10/2016 | 08:25 - Tăng chiều cao

Có nhiều người suy nghĩ họ không thể cải thiện chiều cao khi đã bước vào tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn có thể cải thiện được chiều cao lên vài cm sau tuổi 18 nhờ những thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Tăng chiều cao vượt trội sau tuổi 18

Cùng tham khảo và áp dụng những thói quen hữu ích để bạn nhanh chóng sở hữu chiều cao như mong ước nhé! Uống nhiều nước, chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tắm nắng, ngủ đủ giấc là một vài trong số những bí quyết phát triển chiều cao.

1. Uống sữa

Uống sữa là cách bổ sung canxi hiệu quả giúp bạn phát triển chiều cao

Sữa rất giàu canxi, khoáng chất quan trọng giúp xương phát triển. Canxi rất cần thiết trong việc cải thiện chiều cao. Bên cạnh canxi, sữa còn chứa vitamin A và protein đóng vai trò quyết định sự phát triển của toàn bộ cơ thể, trong đó có chiều cao.

Nếu muốn tăng chiều cao, bạn nên uống 2 – 3 cốc sữa/ngày. Đồng thời, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, và kem.

2. Tập yoga

Tập Yoga giúp bạn cải thiện chiều cao một cách tự nhiên

Bạn có thể tập yoga giúp cải thiện chiều cao một cách tự nhiên. Tập yoga kích thích sản xuất các hooc môn tăng trưởng trong cơ thể. Thêm nữa, các bài tập yoga còn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi cho các cơ. Từ đó, cơ thể bạn có thể phát triển một cách tốt nhất.

Động tác yoga phù hợp giúp cải thiện chiều cao chính là động tác Surya Namaskar.

3. Thực hiện các bài tập giãn cơ

Một số bài tập giãn cơ giúp bạn tăng chiều caoi một cách nhanh chóng

Đây là động tác, bài tập cải thiện chiều cao hiệu quả dù bạn ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bạn hãy cố gắng đứng thẳng rồi vươn người lên một vài phút, đều đặn hàng ngày. Một ngày bạn có thể tập bài tập này nhiều lần, ở những thời điểm khác nhau. Ngoài ra, có nhiều bài tập căng cơ bạn có thể tập tại nhà như: bài tập rắn hổ mang, gập người, xoắn, kéo dài chân.

4. Kết hợp tập thể dục và chơi thể thao

Nhảy dây cũng là bộ môn giúp bạn tăng chiều cao

Tập thể dục và chơi thể thao giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất hormone cải thiện chiều cao một cách hiệu quả. Vì vậy, để có chiều cao như mong muốn, bạn nên thường xuyên tập thể dục và thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao, giải trí như:

Nhảy dây: Bài tập cải thiện chiều cao hiệu quả là nhày dây, vì khi tập bộ môn này, bạn phải nhảy lên nhiều lần. Chúng ta nên chơi nhảy dây khoảng 30 phút mỗi ngày, tại những nơi có không gian rộng. Hay bạn có thể tập xà đơn mỗi ngày cũng giúp chúng ta cải thiện chiều cao hiệu quả.

Tại sao bạn lại không thử bộ môn thể thao này để tăng chiều cao nhanh chóng nhỉ?

Bạn bám chặt tay lên thanh xà, tiếp đó đẩy người lên qua thanh xà, giữ tư thế trong 10 giây. Sau đó làm đi làm lại động tác ít nhất 6 lần/ngày. Ngoài ra, các môn như tennis, bóng rổ cũng là những môn đòi hỏi bạn phải nhảy lên cao với cường độ lớn. Điều này giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả cũng như duy trì chỉ số cân nặng lý tưởng. Các hoạt động ngoài trời khác như đạp xe, bơi lội cũng là một gợi ý tốt cho bạn cải thiện chiều cao cùng cơ bắp săn chắc.

5. Chế đủ ngủ hợp lý

Bạn đừng quên cần có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Bạn có biết, thời gian nghỉ ngơi là lúc giúp cơ thể tái tạo và phát triển các mô. Thực tế, loại hormone tăng trưởng HGH được tái tạo nhiều nhất khi bạn nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Nói cách khác, nếu bạn không nghỉ ngơi hợp lý và não bộ mệt mỏi thì lượng hormone sẽ bị hạn chế. Một chế độ sinh hoạt khoa học cho người cần phát triển chiều cao là họ phải ngủ từ 8 – 11 tiếng/đêm mới là đủ và hiệu quả nhất.

6. Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Đây là chế độ cân bằng dinh dưỡng giúp bạn phát triển chiều cao

Thiếu dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân hàng đầu hạn chế quá trình phát triển chiều cao của bạn. Để có một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý bạn nên cân bằng các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các loại dưỡng chất thiết yếu như kẽm, mangan, vitamin C, protein, canxi, kali, phot pho đều là những chất cần thiết cải thiện chiều cao.

Ngoài ra, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên có các món rau xanh tươi ngon, hoa quả, ngũ cốc, các sản phẩm có hàm lượng sữa béo thấp, với lượng và tỷ lệ phù hợp nhất.

7. Tắm nắng

Bạn đã biết tắm nắng đúng cách để tăng chiều cao chưa?

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên nhất, một dưỡng chất quan trọng cần thiết cho quá trình phát triển của cơ thể, trong đó có quá trình phát triển chiều cao. Khi cơ thể chúng ta không được bổ sung đầy đủ lượng vitamin D thì xương kém phát triển, cũng như chiều cao bị kìm lại. Để giúp cơ thể nạp đầy đủ lượng vitamin D, bạn nên tắm nắng 20 – 30 phút/ngày.

Hoặc có thể, bạn nên ra ngoài đi dạo dưới nắng đón bình minh đầu ngày và lúc hoàng hôn chiều tà. Đây là hai thời điểm thích hợp nhất trong ngày giúp cơ thể hấp thu lượng vitamin D cần thiết cho quá trình phát triển cũng như hạn chế tối đa tác hại từ tia cực tim đối với cơ thể. Cùng với việc tắm nắng, để cơ thể hấp thu lượng vitamin D hiệu quả, bạn có thể bổ sung sữa, pho mai, trứng, dầu cá, và các dưỡng chất bổ sung.

8. Tư thế cơ thể

Đây là tư thế đứng chuẩn cho bạn

Tư thế cơ thể rất quan trọng đối với phát triển chiều cao. Tư thế cơ thể hợp lý là đầu và cổ phải thẳng ngay ngắn, không cúi gập. Khi ngồi, bạn ngồi thẳng lưng, thả lỏng các cơ để toàn bộ cơ thể được thư giãn, giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Nói cách khác, ngồi không đúng cách cột sống bị cong vẹo, từ đó gây ra sự ức chế chiều cao phát triển.

Còn tư thế ngồi đúng là đây!

Một tư thế ngồi đúng cách là bạn ngồi trên ghế thẳng lưng, hai vai thăng bằng, cằm cao. Tương tự, khi bạn đứng hoặc bước đi luôn giữ cho tư thể thăng bằng, thẳng lưng, thẳng chân, thả lỏng cơ thể. Còn đối với tư thế ngủ cũng cần nằm thẳng người, tránh nằm co ro ảnh hưởng đến sự phát triển của xương.

9. Uống nhiều nước

....và đừng quên nguyên tắc uống đủ nước mỗi ngày bạn nhé!

Bạn cố gắng cung cấp đủ lượng nước cho suốt một ngày dài. Nước giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Hơn nữa, nước giúp tăng cường tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể có tác động trực tiếp đến phát triển chiều cao. Chúng ta luôn được khuyên nên uống 8 ly nước mỗi ngày giúp cơ thể luôn sảng khoái. Cùng với uống nước thì bổ sung các loại rau trái cây chứa nước như dưa chuột, dưa hấu cũng cung cấp lượng nước đáng kể.

Những lưu ý cho bạn:

  • Duy trì số đo cân nặng lý tưởng. Vì béo phì ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển chiều cao.
  • Không nên hút thuốc vì thuốc làm ức chế quá trình tăng trưởng chiều cao
  • Tránh uống rượu vì rượu hạn chế quá trình phát triển chiều cao
  • Không nên ăn các loại đồ ăn nhanh.

Ngoài ra, có một bí quyết quan trọng mà bạn nên biết để giúp bạn cải thiện chiều cao một cách tối ưu nhất là sử dụng sản phẩm tăng chiều cao hiệu quả và vượt bậc từ GROWTH HEIGHT PRO. Với giải pháp này, bạn đừng lo việc tăng chiều cao sau tuổi trưởng thành là không thể! Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với Growth Height Pro.

http://kivi.vn/tpcn-bao-ve-suc-khoe-growth-height-pro-pd377

Hãy Like và Share thông tin hữu ích với bạn bè ngay!
Bình luận
Các tin khác
Top